Khi đeo tai nghe VR, thật dễ dàng để được awestruck bởi bất cứ điều gì trên thế giới 3D bạn thấy mình ở trong. Đó là một môi trường hoàn toàn mới mà chỉ đơn giản là không thể được nhân rộng trên truyền hình. Tuy nhiên, có những lý do thích của Oculus và Sony không bán tai nghe để quần chúng chỉ được nêu ra. Trong khi bánh răng VR của Samsung và các mũ nón điện thoại thông minh-powered được lấp đầy khoảng trống, tai nghe mà khai thác sức mạnh xử lý của máy tính và bàn giao cuối cùng sẽ cung cấp những kinh nghiệm nhập vai nhất. Nhưng, công nghệ này là không hoàn toàn có được nêu ra. Stereoscopic 3D có thể là chói tai, với thế giới phức tạp thường xuất hiện hơi ra khỏi tập trung. Sau đó, có những vấn đề như buồn nôn mà có thể tấn công khi di chuyển qua môi trường xung quanh ảo. Ngoài ra, làm thế nào chúng ta tương tác với không gian ảo sẽ tiếp tục phát triển , vượt lên trên những gamepad và bàn phím với các phương pháp tự nhiên hơn và hy vọng trực quan kiểm soát.
Phần cứng tai nghe chỉ có thể làm rất nhiều để giải quyết những hạn chế, đó là lý do tại sao một số công ty đang phát triển các thiết bị ngoại vi nhằm nâng cao kinh nghiệm VR. Roto là một trong những tiện ích bổ sung. Đơn giản chỉ cần đặt, nó là một chiếc ghế nền tảng cơ giới với một bộ điều khiển bảng chỉ đường cho người đi bộ bạn xoay để điều khiển hướng và tốc độ của ghế quay. Mô tả nó trong rất ít những lời không thực sự làm công lý Roto, tuy nhiên, vì nó là nhiều hơn một sự thay thế overcomplicated một con chuột hoặc phím điều khiển. Chắc chắn, nó chủ yếu thực hiện các chức năng tương tự, nhưng có điều gì đó về việc di chuyển trong thời gian với avatar ảo của bạn mang lại một chiều hướng hoàn toàn mới của chủ nghĩa hiện thực với thế giới VR.
Một trong những mục tiêu chính của Roto là để cung cấp cho người sử dụng VR ý thức hơn về tự do khám phá môi trường xung quanh khi ảo của họ. Với một tai nghe VR, bạn luôn luôn tập trung vào những gì trực tiếp nằm ở phía trước của bạn. Có, bạn có thể quay đầu lại theo mọi hướng để xem những gì ngoài tầm nhìn ngoại vi của bạn, nhưng chúng tôi không cú, và cổ con người chỉ là cảm thấy thoải mái khi eyeline của bạn tập trung, hoặc gần đó. Điều này đúng trong thực tế đời sống, quá, nơi mà các phản ứng tự nhiên là để biến cơ thể của bạn để bắt kịp với đầu của bạn khi nó đạt đến góc độ nghiêm trọng hơn. Điều này về cơ bản là không thể trong thế giới VR nếu bạn đang ngồi ở một vị trí cố định, vì vậy thay vì chuyển cơ thể của bạn, bạn chuyển quan điểm của bạn sử dụng một bộ điều khiển.
Đó là một sự khác biệt quan trọng, hoặc ít nhất nó cảm thấy có ý nghĩa lần đầu tiên bạn xoay các bảng chỉ đường cho người đi bộ và ghế xoay theo hướng bạn đã chỉ định. Bạn không được buộc một avatar để cung cấp cho bạn một quan điểm khác nhau; bạn đang thể chất thay đổi quan điểm một cách tự nhiên - theo cách bạn làm trong cuộc sống thực. Khi sử dụng một bộ điều khiển, có một ngắt kết nối cố hữu giữa nơi bạn đang tìm kiếm và nơi bạn đang phải đối mặt. cổ của bạn là làm một và một máy tính đang làm việc khác, nhưng khi cả hai yếu tố đầu vào cơ bản là những vật lý, có một ý nghĩa lớn hơn nhiều của sự hiện diện. Bạn đang ở đó, di chuyển và nhìn xung quanh, không nhìn qua con mắt của một avatar bạn đã sở hữu. Đây là cách tôi đã cảm nhận được khi sử dụng tai nghe VR trong quá khứ, mặc dù tôi đã chỉ có thể nói rõ nó bây giờ.
Có rất nhiều lợi ích khác đi kèm với sự định hướng cơ thể của bạn để thay đổi quan điểm của bạn. Đối với một, cuộc hành trình của bạn thông qua thế giới VR mượt hơn. Giả sử bạn đang di chuyển xung quanh các cây cầu ở nước ngoài: Cách ly (một trong những trò chơi demo với Roto) và sử dụng một bộ điều khiển để thay đổi mà bạn đang tìm kiếm. Khung cảnh có xu hướng rít hay giật bởi trong khi bạn khóa theo hướng bạn muốn, và trong khoảng thời định hướng lại, bạn bị mất thị lực (Tôi so sánh này để đứng ở giữa một băng chuyền là nó kéo sợi).
Điều này không xảy ra gần như là nhiều với Roto, tuy nhiên, như bạn theo bản năng di chuyển qua không gian ảo như bạn sẽ là một không gian vật lý. Và bằng cách này, tôi có nghĩa là bạn bắt đầu chuyển động với đầu của bạn và làm theo nó với cơ thể của bạn, do đó, có một sự tiến triển nhiều kiểm soát hơn giữa nơi bạn đang phải đối mặt và nơi bạn muốn đối mặt, trong đó nhiều hay ít loại trừ hết mờ. Nó không phải chỉ là vấn đề nhạy cảm điều khiển, như tôi chắc chắn rằng một số sẽ tình nguyện. Nó là bạn chỉ đơn giản là tương tác với môi trường của bạn theo một cách khác nhau - một cách tốt hơn.
Trong khi Roto có ý định để nâng cao kinh nghiệm VR, nó cũng muốn lấy đi cái gì đó: buồn nôn. Một số người dễ bị mất phương hướng trong thế giới VR hơn những người khác, nhưng nó không phải là một vấn đề cá nhân; đó là khoa học cơ bản. Tai trong của bạn là, một phần, trách nhiệm duy trì sự cân bằng. Khi bạn di chuyển, chất lỏng trong tai trong của bạn di chuyển quá, mà bộ não của bạn sử dụng cùng với các kích thích khác để giữ bạn đứng thẳng. Trong môi trường VR, đôi mắt của bạn được phát hiện chuyển động, nhưng tai bên trong của bạn không, gây nhầm lẫn chất xám của bạn, và đôi khi, gây buồn nôn. Nhưng rõ ràng, bạn đang thực sự di chuyển khi ngồi trong Roto - do đó, ít cơ hội mất phương hướng và cảm thấy bị bệnh như vậy.
Tôi có thể đọc trong xe hơi và ngủ trên thuyền, vì vậy tôi không thể nói cho bạn biết bao nhiêu của một tác dụng trên buồn nôn khi đó là điều tôi chưa bao giờ trải qua trong giai đoạn lớn ngắn của tôi sau một tai nghe. Những gì tôi có thể nói, mặc dù là như thế nào bộ não của bạn diễn giải phong trào trong Roto có một tác động lớn hơn so với chỉ đơn giản là làm giảm cơ hội của cảm giác buồn nôn. The folks sau Roto sử dụng thuật ngữ "sự hiện diện hấp dẫn", và những gì họ có ý nghĩa bởi đó là cảm giác tự vật lý của bạn trong không gian ảo. Một đại diện không có người thân và không có trọng lượng, vì vậy khi bạn đang kiểm soát một với một cây gậy hoặc một con chuột, không có cảm giác kháng. Nhưng khi bạn đang quay xung quanh trong Roto, bạn luôn luôn tăng tốc hoặc giảm tốc. Bạn có thể cảm nhận được lực ly tâm nhỏ đó là kéo bạn ra khỏi chiếc ghế của mình, và chiến đấu khối lượng riêng của bạn chống lại nó. Cơ thể bạn đang phản ứng quá, tất nhiên, cải chính vô thức trong cơ bắp cốt lõi của bạn để giữ cho bạn ổn định và thoải mái.
Bạn tôi biết rằng cơ thể đang chuyển động, và như phong trào này là đồng bộ với những gì trước mắt, các rào cản giữa thế giới ảo và một thực tế trở nên mờ. Như tôi đã nói trước đây, nó trở nên ít nhiều của một kinh nghiệm ngoài cơ thể. Các avatar không còn tồn tại. Bạn là avatar; các nhân vật trong trò chơi là bạn.
Nhưng như hấp dẫn như kinh nghiệm của tôi với Roto là, tôi chắc chắn rằng bạn muốn được quan tâm để nghe một số chi tiết kỹ thuật, quá. Nguyên mẫu tôi đã kiểm tra ra là một chút của một con quái vật, với một máy tính chơi game được xây dựng thành các cơ sở, nhưng cũng có một mockup trên tay đó dường như gần gũi hơn với kích thước của sản phẩm thật (mặc dù vẫn còn lớn hơn, tôi đã nói). Đó là nghĩa vụ phải được về kích thước của một cơ sở xoay ghế bình thường, hầu hết trong số đó sẽ được đưa lên bởi các động cơ. Ngày lưu ý rằng, động cơ sẽ có khả năng đánh đu bạn tròn khá nhanh khi bạn cần phải giết người ngoài hành tinh mà leo lên phía sau bạn, nhưng không quá nhanh mà bạn cảm thấy như bạn đang ở trên một chuyến đi công viên giải trí - gây buồn nôn là đối diện của các điểm, hãy nhớ. Động cơ cũng sẽ hiệu chỉnh để trọng lượng của người trên ghế, vì vậy nếu bạn chuyển đổi chỗ ngồi với các anh em họ sáu tuổi của bạn, họ sẽ không đi bay đi vì Roto nghĩ rằng nó đang di chuyển một người trưởng thành lớn hơn nhiều.
Các bảng chỉ đường cho người đi bộ bạn sử dụng để kiểm soát tốc độ và hướng của ghế (analog của nó, vì vậy càng xa bạn xoay, nhanh hơn nó đi) sẽ dính ra từ các cơ sở và ngồi nơi bàn chân của bạn một cách tự nhiên nghỉ ngơi. Trong khi nó không được kết nối vào các đơn vị demo tôi đã cố gắng, phiên bản cuối cùng sẽ có cảm ứng được xây dựng vào bảng chỉ đường cho người đi bộ mà bạn sẽ có thể khai thác để đi bộ trong một số trò chơi. Cho dù điều này sẽ được trực quan và làm cho bạn đặt xuống bộ điều khiển hoàn toàn là một vấn đề khác, nhưng tôi sẽ dành sự phán xét cho bây giờ vì tôi không ngân hàng mà một chiếc ghế cơ giới có thể thay đổi những kinh nghiệm của tôi về VR như mạnh như nó đã làm. Cảm ứng sẽ làm việc thông qua đơn giản điều khiển, lập bản đồ, mà chúng tôi mang đến một tính năng quan trọng của Roto. Đó là một kinh nghiệm hoàn toàn thụ động, trong đó nó quay bạn trong một hướng và tai nghe được đăng ký vòng xoay đó.
Do đó, các nhà phát triển không cần phải xây dựng trong hỗ trợ cho Roto, như nó hoạt động độc lập với bất cứ điều gì đang xảy ra bên trong tai nghe. Đội Roto không có một SDK, tuy nhiên, mà những người khác có thể sử dụng để di chuyển chiếc ghế trái với ý muốn của bạn. Ý tưởng là một đạo diễn phim VR có thể cho phép bạn khám phá những cảnh nhất định và swing cho bạn thấy những hành động khi thời gian là đúng - chỉ đạo bạn, như nó được. Tôi cũng có thể thấy điều này là hữu ích để chơi game devs, vì họ có thể kiểm soát đi trong đoạn phim cắt cảnh, ví dụ, hoặc hướng dẫn bạn khi bạn đang mắc kẹt. Hãy nghĩ về một VR Resident Evil tiêu đề, và chỉ khi bạn giả sử bạn đang an toàn, ghế đu bạn phải đối mặt với một cửa sổ như zombie bắt đầu trình chiếu thông qua.
Các bảng chỉ đường cho người đi bộ bạn sử dụng để kiểm soát tốc độ và hướng của ghế (analog của nó, vì vậy càng xa bạn xoay, nhanh hơn nó đi) sẽ dính ra từ các cơ sở và ngồi nơi bàn chân của bạn một cách tự nhiên nghỉ ngơi. Trong khi nó không được kết nối vào các đơn vị demo tôi đã cố gắng, phiên bản cuối cùng sẽ có cảm ứng được xây dựng vào bảng chỉ đường cho người đi bộ mà bạn sẽ có thể khai thác để đi bộ trong một số trò chơi. Cho dù điều này sẽ được trực quan và làm cho bạn đặt xuống bộ điều khiển hoàn toàn là một vấn đề khác, nhưng tôi sẽ dành sự phán xét cho bây giờ vì tôi không ngân hàng mà một chiếc ghế cơ giới có thể thay đổi những kinh nghiệm của tôi về VR như mạnh như nó đã làm. Cảm ứng sẽ làm việc thông qua đơn giản điều khiển, lập bản đồ, mà chúng tôi mang đến một tính năng quan trọng của Roto. Đó là một kinh nghiệm hoàn toàn thụ động, trong đó nó quay bạn trong một hướng và tai nghe được đăng ký vòng xoay đó.
Do đó, các nhà phát triển không cần phải xây dựng trong hỗ trợ cho Roto, như nó hoạt động độc lập với bất cứ điều gì đang xảy ra bên trong tai nghe. Đội Roto không có một SDK, tuy nhiên, mà những người khác có thể sử dụng để di chuyển chiếc ghế trái với ý muốn của bạn. Ý tưởng là một đạo diễn phim VR có thể cho phép bạn khám phá những cảnh nhất định và swing cho bạn thấy những hành động khi thời gian là đúng - chỉ đạo bạn, như nó được. Tôi cũng có thể thấy điều này là hữu ích để chơi game devs, vì họ có thể kiểm soát đi trong đoạn phim cắt cảnh, ví dụ, hoặc hướng dẫn bạn khi bạn đang mắc kẹt. Hãy nghĩ về một VR Resident Evil tiêu đề, và chỉ khi bạn giả sử bạn đang an toàn, ghế đu bạn phải đối mặt với một cửa sổ như zombie bắt đầu trình chiếu thông qua.
Một trong những vấn đề với xoay xung quanh trong một chiếc ghế trong khi đeo tai nghe tethered như Oculus Rift là nhận được rối lên trong các loại cáp, đó là lý do Roto dụng một thiết kế vòng trượt để phủ nhận điều này. Bạn kết nối máy tính của bạn với phần dưới của cơ sở cơ giới, và tai nghe để trên đầu. Các đầu vào máy tính qua các vòng trượt và thoát ra qua các bộ chuyển đổi tai nghe, mà quay với ghế, tránh thắt cổ bằng dây cáp HDMI.
Roto sẽ được đưa ra thông qua Kickstarter, với chiến dịch đi trực tiếp trên 12 Tháng Ba. Nhóm nghiên cứu cũng nhận thức được sự kỳ thị xung quanh Kickstarter , nhưng nói rằng nó sẽ không thể sản xuất các sản phẩm bất kỳ cách nào khác, vì vậy gây quỹ quần chúng là bắn duy nhất của nó ngay bây giờ. Kế hoạch này là để bán cho các cơ sở và các bảng chỉ đường cho người đi bộ cho dưới £ 200 (khoảng $ 310), với tùy chọn thêm một chiếc ghế trong thiết kế của nó và một tập tin đính kèm bảng để giữ các thiết lập chuột / bàn phím / phím điều khiển, máy ảnh chiều sâu cảm ứng như Oculus 'DK2 và thiết bị ngoại vi khác ở phía trước của bạn, và quay với bạn. Nếu bạn chỉ muốn các cơ sở cơ giới, bạn có thể kẹp vào ghế xoay của riêng bạn. Tôi đang nói với phần lớn các mẫu thiết kế sẽ được hỗ trợ, nhưng không phải tất cả.
Bởi vì các dấu chân tương đối nhỏ của nó, Roto vẻ như với tôi một lựa chọn khả thi hơn nhiều hơn so với các chất bổ sung khác như máy tập chạy bộ đa hướng đó đã nhận được sự chú ý trong quá khứ, và đã hứa sẽ nâng cao kinh nghiệm VR theo cách tương tự. Các Roto là một mảnh ít xâm nhập của các bộ, và điều quan trọng là bạn vẫn có thể ngồi xuống và thư giãn. Trong vòng một phút ngồi xuống, bằng cách sử dụng bảng chỉ đường cho người đi bộ đã trở thành bản chất thứ hai, nhưng tôi tự hỏi nếu tôi được chơi xung quanh bên ngoài của một tay vào kịch bản, bao lâu trước khi tôi mặc định trở lại với chương trình chơi game điều khiển tiêu chuẩn tôi đã sử dụng tất cả của tôi đời sống? Tôi thách thức một trong những sáng lập viên của Roto với câu hỏi đạt này, mà ông đã có một câu trả lời thẳng thắn. Ông chỉ đơn giản nói rằng nếu đó là trường hợp ", sau đó chúng tôi đang làm sai."
Xem thêm:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét